Bryson Dechambeau trở lại đầy ấn tượng

4 năm trước

   Chỉ kém nhà vô địch và á quân đúng 1 gậy, Bryson Dechambeau để lại dấu ấn mạnh mẽ sau giải đấu Charles Schwab vừa qua. Cùng với thể hình vạm vỡ và kết quả chuyển môn cao, nhà “bác học” Dechambeau giờ kiêm luôn tên gọi “lực sĩ của làng golf”.

Bryson Dechambeau

   Sau đợt dịch Covid vừa rồi, tay golf top12 thế giới này tăng gần 10 kg, chạm mốc 108kg, tăng 18kg so với tháng 9/2019.

   Theo thống kê, trong 13 cú drive hơn 354 yards trong giải Charles Schwab Challenge thì Dechambeau thực hiện 7 trong số đó, vận tốc bóng có lúc lên đến 313km/h. Độ chính xác khi phát bóng từ tee của anh lên đến 60.2%. Trong số các golfer thiên về sức mạnh thì Dechambeau là người duy nhất có khoảng cách đánh bóng từ tee trung bình trên 316 yard mà có độ chính xác vượt ngưỡng 60%. Cái đích mà golfer đến từ Cali này hướng tới không chỉ là cân nặng mà là sức mạnh nói chung, không chỉ dừng lại ở việc tăng khoảng cách bóng mà còn cải thiện vận tốc bóng.

   Thành quả cho phương pháp của Bryson cũng được thể hiện ở hố 6 (par 4 dài 390 yard với 2 bẫy cát ở fairway) khi ở những giải đấu trước trên sân Colonial anh phát bóng chưa đến bẫy cát khi chỉ drive được tầm 256-266 yard, thì năm nay ở vòng đấu thứ 2 tay golf người Mỹ có 1 cú drive dài 330 yard băng qua bẫy cát và ghi được birdie tại hố đó.

Bryson Dechambeau

   Tuy nhiên thì quá chú trọng đến sức mạnh chưa chắc là điều tốt, golfer Jason Day thừa nhận rằng bản mình phải vật lộn với chấn thương khi cố gắng luyện tập những bài tập gia tăng sức mạnh : “Một cơ thể lực lưỡng cũng gây khá nhiều hạn chế khi tôi xoay người để swing”

   Ngược lại với Dechambeau, Woodlands lại giảm tới hơn 10 kg, cả 2 tay golf này đều cho rằng điều mình làm là đúng đắn để cải thiện khả năng chơi golf của mình. Tuy nhiên trong golf thì không có công thức chung cho ai cả, golfer phải tự tìm ra điều tốt nhất đối với mình.

Top 5 sân golf dài nhất Việt Nam nếu golfer muốn kiểm tra khả năng làm chủ cú drive của mình, đặt sân qua Alegolf ngay và luôn:

1. Ba Na Hills Golf Club (7858 yards)

2. Sea Links Golf & Country Club (7623 yards)

3. Van Tri Golf Club (7601 yards)

4. The Dalat at 1200 Country Club (7537 yards)

5. Jeongsan Country Club (7502 yards)


function advagg_mod_1() {
// Count how many times this function is called.
advagg_mod_1.count = ++advagg_mod_1.count || 1;
try {
if (advagg_mod_1.count = 40) {
// Throw the exception if this still fails after running 40 times.
throw e;
}
else {
// Try again in 250 ms.
window.setTimeout(advagg_mod_1, 250);
}
}
}
function advagg_mod_1_check() {
if (window.jQuery && window.Drupal && window.Drupal.settings) {
advagg_mod_1();
}
else {
window.setTimeout(advagg_mod_1_check, 250);
}
}
advagg_mod_1_check();

Print Friendly, PDF & Email

TIN LIÊN QUAN

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng thành công