Tổng hợp các thuật ngữ trong golf

1 năm trước

Hiểu rõ các thuật ngữ trong golf là một cách giúp các golfer hòa nhập nhanh chóng và chơi tốt môn thể thao này. Để các golfer có thể tiếp cận, làm quen với các thuật ngữ golf cơ bản, Alegolf đã tổng hợp danh sách sau.

Tổng hợp các thuật ngữ trong golf
Tổng hợp các thuật ngữ trong golf

Albatross

Albatross hay còn goi là Double Eage, thuật ngữ này xuất phát từ tên một loài chim hải ấu lớn và cự kỳ quý hiếm. Thuật ngữ này trong golf được dùng để chỉ một cú đánh bóng rất khó đạt được.

Albatross dùng để miêu tả ddierm dưới tiêu chuẩn của  lỗ 3 gậy. Điều này có nghĩa là các golfer cần ghi Hole in one tại hố par 4, hố par 5 cần 2 gậy.

Ball mark

Ball mark là dấu lún của bóng sau khi golfer thực hiện các cú đánh ở trên hố golf hay trong fairway.

Chip shot

Chip shot là thuật ngữ chỉ cú đánh bóng xoay quanh vùng green cách điểm gạt bóng khoảng 1 vài yard. Bóng lúc này bay vừa qua mép và lăn tới lỗ. Đây là một rong những kỹ thuật căn bản nhất mà những người mới tiếp cận với môn thể thao golf cần phải học.

Down swing

Đây là động tác xoay người kéo gậy đến vị trí trái bóng bắt đầu từ vị trí cuối cùng của back swing cho đến khi đầu gậy được tiếp xúc vào bóng. Downswing là động tác đòi hỏi sự kết hợp nhịp nhàng giữa các chuyển động của cơ thể để tạo ra tốc độ đầu gậy tối ưu nhất cho người chơi.

Double bogey

Đây là thuật ngữ tính điểm trong golf. Double bogey ghi nhận khi golfer đánh hơn 2 gậy so với gậy tiêu chuẩn ở điểm par.

Double par

Đây là một trong những các thuật ngữ chỉ điểm được tính khi golfer đánh nhiều hơn 4 gậy so với gậy tiêu chuẩn par.

COR (hệ số phục hồi)

COR (Coficient of Resitution) trong golf được hiểu là hiệu suất truyền năng lượng của gậy sang bóng khi mặt gậy tác động vào bóng. COR càng cao thì vận tốc bay của bóng sau khi tác động vào mặt gậy càng lớn và khiến bóng bay xa hơn.

Nineteeth hole (hố thứ 19)

Đây không phải là thuật ngữ chỉ điểm đánh golf mà ý chỉ nhà câu lạc bộ (Clubhouse). Đây là nơi tiếp theo sau lỗ 18, sau khi vòng golf kế thúc. Clubhouse thường được sử dụng làm nơi thư giãn, nghỉ ngưới sau một vòng đấu, nơi chung độ, ăn uống.

Shotgun Start

Shotgun start (xuất phát đồng loạt) là thuật ngữ diễn tả khi mọi golfer xuất phát cùng lúc tại những hố golf khác nhau. Từ này xuất phát từ việc dùng súng bắn hay dùng thiết bị âm thanh làm dấu hiệu cho việc bắt đầu cuộc đấu.

Fourball

Fourball cũng là một dạng trong đấu đối kháng hoặc đấu gậy, với một đội gồm hai thành viên đấu với cặp còn lại phía đối thủ và tuân theo những quy định của Luật. Theo đó, điều luật này làm rõ: Trong thể thức fourball, golfer mỗi đội sẽ đánh bóng riêng, với kết quả cuối hố của đội được lấy theo điểm số tốt nhất của thành viên đội mình.

Trên đây là thông tin cơ bản về một số thuật ngữ trong golf. Hy vọng qua bài viết này, các golfer sẽ ghi nhớ và nắm rõ chúng, từ đó trình độ và kỹ năng thi đấu chắc chắn sẽ được cải thiện rõ nét.

Print Friendly, PDF & Email

TIN LIÊN QUAN

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng thành công