Giải golf VGA Union Cup 2017

7 năm trước

VGA Union Cup 2017 (Giải Cúp đồng đội) sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 26 tháng 3 tại sân golf FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa. Hứa hẹn sẽ trở thành một trong những sự kiện được quan tâm nhất trong tháng 3 này nhờ những thành công từ VGA Union Cup 2016. Hiện đương kim vô địch của giải đang là tuyển miền Bắc.

VGA Union Cup 2016 - DKVD - Tuyển miền Bắc

Đương kim vô địch của giải, tuyển miền Bắc

Năm nay giải tiếp tục thi đấu dựa trên thể thức thức thi đấu đối kháng (Match Play), bao gồm ba vòng đấu: Foursomes, Four-ball và Single Match. Đây là thể thức thi đấu quen thuộc tại các giải Cup đồng đội trên thế giới (Điển hình là Ryder Cup). 

Khác với năm ngoái, giải năm nay sẽ có một số thay đổi về mặt nhân sự. Theo đó, mỗi đội sẽ bao gồm 18 thành viên chính thức bao gồm cả đội trưởng và các đội phó, nhiều hơn 2 người so với năm 2016. 

Các đội sẽ phải trải qua 8 trận đấu Foursomes, 8 trận đấu four-ball và 12 trận đấu Single Match (đấu cá nhân) trong 3 ngày thi đấu. Kết quả, đội nào đạt điểm số 14,5 sẽ là đội chiến thắng, nếu hai đội có cùng điểm số bằng nhau 14/14 thì theo điều lệ đội nào đang giữ Cup sẽ là đội chiến thắng.

Đội hình 2 đội

Tuyển miền Bắc (Northern team) – Đội trường là Golfer Lê Hùng Nam

VGA Union Cup 2017 - Tuyền miền Bắc

  1. Lê Hùng Nam (C)
  2. Nguyễn Văn Chung (VC)
  3. Đinh Hồng Phong (VC)
  4. Hoàng Quân
  5. Trần Thế Cường
  6. Thái Trung Hiếu
  7. Võ Văn Đường
  8. Đoàn Văn Nam
  9. Hà Ngọc Hoàng Lộc
  10. Trần Bình Quang Huy
  11. Nguyễn Văn Tám
  12. Hà Thế Mạnh
  13. Lê Đức Kỳ
  14. Lê Khả Tuyên
  15. Phạm Tiến Dũng
  16. Nguyễn Quốc Mến
  17. Nguyễn Minh Tuấn
  18. Nguyễn Văn Tài

Tuyển Miền Nam (Southern team) – Đội trưởng là Golfer Nguyễn Ngọc Khôi

VGA Union Cup 2017 - Tuyển miền Nam

  1. Nguyễn Ngọc Khôi (C)
  2. Andrew Hùng Phạm (VC)
  3. Đặng Hồng Anh (VC)
  4. Đinh Viết Sinh
  5. Đỗ Ngọc Dinh
  6. Huỳnh Cao Quí
  7. Hoàng Ngọc Quý
  8. Trần Anh Linh
  9. Vũ Phạm Nguyên An
  10. Võ Duy Nghĩa
  11. Lưu Xuân Lộc
  12. Lê Đình Anh
  13. Lê Hồng Sơn
  14. Lê Hữu Nghĩa
  15. Nông Trung Hiếu
  16. Nguyễn Quang Huy
  17. Phạm Minh Hồng
  18. Dương Quốc Tuynh

Giải thích Thể thức thi đấu:

Sức hấp dẫn của thể thức thi đấu đối kháng tại VGA Union Cup nằm ở chỗ các đội sẽ chọn ra thành phần tốt nhất của mình thông các tiêu chí về điểm số và phong độ qua các giải đấu cũng như sự lựa chọn của các đội trưởng tìm ra đội hình mạnh nhất và phù hợp chiến thuật nhất.

* Foursomes là trận đấu của nhóm mỗi đội gồm 2 người, golfer cùng một đội đánh bóng luân phiên với cùng một bóng, đội nào có số gậy ít nhất thì giành chiến thắng ở hố đó với 1 điểm, nếu hòa thì được 0,5 điểm

* Four-ball cũng là trận đấu của nhóm mỗi đội hai người, nhưng cả 4 người đều đánh với quả bóng của riêng mình thay vì đánh bóng luân phiên. Tại mỗi hố, chiến thắng sẽ thuộc về đội nào có cá nhân giành ít điểm nhất ở hố đó với 1 điểm, nếu hòa thì được 0,5 điểm

* Single Match là các trận đấu đơn giữa hai golfer đối đầu trực tiếp, sau mỗi hố, golfer có điểm tốt nhất sẽ được 1 điểm, nếu hòa được 0,5 điểm. Sau 18 hố số điểm của golfer nhiều hơn sẽ chiến thắng.

 

Nguồn: Golfplus

Print Friendly, PDF & Email

TIN LIÊN QUAN

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng thành công