Golfer Ý Gagli và Molinari bị cách ly tại Oman đề phòng virus Corona

5 năm trước

   Hai golfer người Ý Lorenzo Gagli và Edoardo Molinari đã được cách ly tại Muscat và buộc phải rút khỏi giải Oman Open (khởi tranh vào hôm nay 27/2) nhằm đề phòng nguy cơ họ mắc virus Corona.

edoardo molinari và lorenzo gagli

   Gagli có biểu hiện bị cúm trong những ngày vừa qua, anh và người đồng nghiệp cùng phòng Molinari đã được cách ly như một biện pháp phòng ngừa.

   Trả lời phỏng vấn tờ La Nazione Lorenzo Gagli cho biết mình được đề nghị cách ly tới thứ 4 tuần sau, mặc dù ở nhiều đất nước khác quãng thời gian này chỉ kéo dài 14 ngày. “Đây là một quyết định khó mà giải thích được” Gagli nói “Nếu họ lo sợ nguy cơ lây nhiễm thì điều nên làm là cách lý nhiều golfer hơn nữa và hủy giải đấu này.” Hai golfer này cũng bỏ lỡ giải Qatar Masters vào 5-8 tháng 3.

   Tại Ý, người ta ghi nhận 12 ca tử vong (tất cả đều là người lớn tuổi và mang trong mình những căn bệnh khác) trong 447 ca dương tính, chính quyền nơi đây đã có phong tỏa phu vực tâm bệnh phía Bắc đề phòng sự lây lan. Tay golf 39 tuổi Molinari, đến từ Turin phía Bắc ý trong khi Gagli 34 tuổi từ Florence ở Tuscany, nơi được ghi nhận có trường hợp mắc bệnh. Chính phủ Ý đã bảo vệ việc xử lý tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng trong khi thừa nhận không có khả năng xác định nguồn gốc của hai cụm ở khu vực phía bắc vùng Bologna và Veneto.

   “Chúng tôi đang theo sát tình hình” Marco Durante, người đứng đầu bộ phận chuyên nghiệp của Liên đoàn Golf Ý, nói với Sky Sport Italia. “Tất nhiên đây là sự thận trọng quá mức đối với trường hợp của Gagli khi anh bị ốm từ 10 hôm trước. Không có dấu hiệu bệnh lý virus đang tiến triển. Chúng tôi hy vọng sự hiểu lầm sẽ sớm được giải quyết.”

 

Print Friendly, PDF & Email

TIN LIÊN QUAN

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng thành công