“Trở thành một golfer giỏi hơn” – Bài toán với nhiều cách giải khác nhau

4 năm trước

   Thay vì những golf tips kỹ thuật, hôm nay Alegolf mang cho bạn đọc 1 tư tưởng mới khi chơi golf: Một cái bẫy mà nhiều golfer thường mắc phải là việc dành ra một lượng lớn thời gian trên sân tập tập và cho rằng chỉ cần kiên trì với việc luyện tập thì điểm số sẽ hạ xuống vào một ngày không xa. Tuy nhiên điều này không áp dụng được với golf. Chắc hẳn bạn không quên được cảm giác khi mới làm quen với bộ môn này, sự bực bội chán nản sau khi đánh hàng trăm pha bóng mà không thấy được sự cải thiện rõ rệt.

   Phải có một điểm cân bằng giữa thời gian dành trên sân golf và thời gian luyện tập dành riêng cho mỗi người. Thực tế thì mỗi golfer có một kế hoạch và thời gian riêng, bài viết này muốn cho bạn đọc tiếp cận tâm lý tích cực khi chơi golf.

Chơi golf thực tế là cách rút ra kinh nghiệm hiệu quả nhất

   Có rất nhiều điều có thể xảy ra trong 1 vòng golf, bạn có thể lên đồng suốt mấy hố liên tiếp rồi sau đó quên mất cách swing ngay ở hố tiếp theo. Việc cảm xúc đánh đu trên sân là 1 phần khiến golf trở nên đặc biệt cũng như gây không ít bực mình.

   Một điều golfer thường quên mất là họ phải trải nghiệm những thử thách cũng như cảm giác tiêu cực này trên sân để có thêm kinh nghiệm. Những người đạt được sự tiến bộ trong game của họ có chung 1 lời khuyên: “Xách gậy ra sân và chơi”. Nói ngắn gọn, chơi golf là cách luyện tập golf hiệu quả nhất, bạn phải có cảm giác thoải mái khi lên sân.
   Qua ngày 14 tháng này nhiều sân golf sẽ mở cửa trở lại, hãy gọi cho chúng tôi để đặt sân luôn.

Đâu là điểm cân bằng giữa chơi và tập?
Cũng không thể xem nhẹ việc tập luyện, không dễ để tìm ra điểm cân bằng giữa chơi và tập. Chỉ biết rằng đến một thời điểm nào đó bạn sẽ nhận ra rằng bỏ ra qua nhiều thời gian trên sân tập thì hiệu suất cải thiện sẽ giảm dần đều. Tôi biết nhiều người đọc bài viết này có những thứ khác cần quan tâm song song với golf như công việc gia đình, các ràng buộc thời gian khác. Vì thế việc kiểm soát được kỳ vọng bản thân khi chơi golf vẫn là tốt hơn cả, nhiều golfer tỏ ra khá khó tính với những kết quả mình đạt được. Không phải ai cũng có nhiều thời gian để cải thiện khả năng golf của mình hay chơi golf mọi lúc mọi nơi. Việc cần làm là sử dụng thời gian hợp lý, bạn sẽ thấy sự thay đổi khác biệt. Dưới đây là 3 ví dụ cho bạn đọc dễ hình dung việc cân bằng giữa chơi và tập trong golf.
   1. Tập và chơi ít: Nếu bạn là golfer thường xuyên có những buổi luyện tập từ 30-60 phút nhưng chỉ chơi được 1,2 lần mỗi tháng thì việc giảm mức độ kỳ vọng xuống thấp chút. Khi bạn không có khả năng tập luyện và kiểm tra khả năng chơi golf của mình thì không nên hi vọng quá nhiều.
   2. Chỉ tập mà không chơi: Với những golfer mới làm quen với bộ môn, luyện tập không thôi là không đủ. Hãy ra sân chơi nhiều hơn, hãy đưa những ý tưởng, những bài tập vào trong thực tế.
   3. Chỉ chơi mà không tập: Phần lớn golfer đặt sân qua chúng tôi thường chỉ chơi chứ không tập. Cũng dễ hiểu thôi, họ đã chơi golf khá lâu rồi, và cho rằng có thể cải thiện kỹ năng thông qua việc trực tiếp chơi golf, hoặc đơn giản vì họ quá bận nhưng không từ bò được đam mê golf. Nhưng phương pháp này cũng bỏ lỡ thời gian cải thiện kỹ năng trên sân tập, nơi bạn có thể xem xét phân tích game của mình một cách bình tĩnh hơn để rút ra những phương án xử lý tốt hơn cho lần lên sân sau.

Tất cả phụ thuộc vào mức độ thoải mái của bạn

Những game đấu hay nhất của bạn là những game mà bạn cảm thấy mọi thứ thuận lợi nhất. Chọn một sân gần nhất, bạn ưa thích nhất, gọi cho Alegolf để đặt sân thuận tiện nhất, đến sân là chỉ việc chơi, đảm bảo 1 thời gian sau kỹ năng và tâm lý của bạn cải thiện đáng kể. TInh thần thoải mái là thứ đem lại kết quả tích cực nhất cho điểm số của bạn. Nhưng nếu không chơi được thường xuyên, mỗi tháng chỉ lên sân golf 1 lần thì cũng không lo, chúng tôi vẫn có giá tốt, khi ấy bạn cũng không cần đặt quá nhiều áp lực cho bản thân khi chơi golf, hãy tận hưởng thời gian trên sân, tạm thời quên những mệt mỏi cuộc sống.

Cách luyện tập tốt nhất
Nếu tận dụng được chút cơ hội tập luyện trong khi lên sân đừng ngại rút gậy wedge và putter ra. Miễn sao đừng ảnh hưởng đến những người xung quanh và được sự cho phép của sân.

Kết luận

2 điểm chính bài viết muốn gửi gắm đến bạn đọc ở trên

– Bạn chỉ tận dụng được tối đa thành quả tập luyện của mình khi chơi đủ thời gian tương ứng
– Điểm quan trọng trong việc cải thiện điểm số khi chơi golf là có được sự thoải mái khi ở trên sân.

Hãy nhớ lấy 2 điều trên. khó mà tìm được sự cân bằng trong golf và cuộc sống, trong tập luyện và nghiêm túc nhưng hãy bám theo 2 ý tưởng trên để điều chỉnh thời gian và kỳ vọng bản thân đối với việc chơi golf của bạn.

Print Friendly, PDF & Email

TIN LIÊN QUAN

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng thành công