Tips bảo quản gậy cho các golfer

4 năm trước

   Gậy golf là một dụng cụ quan trọng bậc nhất đối với một golfer. Làm sao để giữ cho bộ gậy bền và sử dụng được lâu nhất là điều mà nhiều golfer phải đau đầu. Alegolf xin chỉ bạn đọc một số cách bảo vệ bộ gậy của mình được tốt nhất

1.Vị trí bảo quản thích hợp nhất

   Theo các tay golf sành sỏi thì vị trí tốt nhất để cất giữ gậy golf chính là trong nhà, nơi thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Bên cạnh đó, một số golfer có thói quen tiện tay bỏ trong cốp xe sau khi về nhà. Đây là hành động vô cùng nguy hại ảnh hưởng đến đầu gậy và chảy keo grip gậy vì nhiệt độ và độ ẩm trong cốp xe rất cao. Thợ làm gậy Tom Wilson nói rằng mùa hè nhiệt độ trong xe có thể lên đến 80 độ, qua thời gian, vòng oxy trong ống cổ gậy sẽ bị đứt.

2.Để gậy khô ráo trước khi cất giữ


   Nên tránh để gậy trong tình trạng dính nước, ẩm ướt khi cất chúng vào túi gậy khiến phần đầu gậy và shaft gậy bị rỉ sét. Sau mỗi buổi chơi cần lau khô gậy và phơi túi gậy nếu bị ướt.

3.Làm sạch đầu gậy sau mỗi lần chơi


   Sau khi đánh vài vòng trên sân, mặt gậy của bạn sẽ bám đất, sử dụng khăn bông lau mặt gậy và giữ đường rãnh luôn thông thoáng.
Tại nhà, với những dụng cụ đơn giản như một cái chậu, nước rửa chén pha loãng và bàn chải mềm và khăn bông chuyên dụng để lau khô là đủ để làm sạch bộ gậy. Khi gậy gỗ sạch, chỉ cần rửa với nước và lau hết mọi bụi bẩn và đất bằng khăn ẩm, sau đó lau khô ngay lập tức. Nếu còn vết bẩn nào bám lại trong rãnh hãy nhẹ nhàng dùng bàn chải đánh răng hoặc bàn chải lông mềm gạt ra. Lưu ý: không sử dụng các loại nước tẩy rửa mài mòn, chúng sẽ làm giảm tuổi thọ của gậy.

4.Làm sạch và kiểm tra grip thường xuyên


   Grip là phần trực tiếp tiếp xúc với tay nên dễ tính mồ hôi tay, bụi bẩn. Theo thời gian, phần gậy này sẽ bị ăn mòn do lực tác động từ bàn tay sau mỗi cú đánh. Kiểm tra grip có xuất hiện các vết lõm, vết nứt hay không bởi vì grip có thể hư hỏng và chịu ảnh hưởng do va đập xung quanh.

5.Sử dụng bọc đầu gậy (Headcovers)


    Lớp bọc đầu gậy bên ngoài sẽ bảo vệ chiếc gậy khỏi những va chạm. Bảo vệ nó khỏi những tác nhân bên ngoài gây ra những vết xước hay hư hỏng. Đây cũng là một phụ kiện thể thao thể hiện cá tính của từng golfer.

6.Sử dụng giá đỡ gậy


   Giá đỡ gậy là dụng cụ lắp gọn trên miệng túi giữ cho những chiếc gậy được xếp ngay ngắn theo thứ tự. Đừng cảm thấy phiền vì chúng sẽ giúp quá trình lấy gậy nhanh gọn và tránh va đập giữa những chiếc gậy với nhau. Thiết kế tiện dụng có thể để thêm bóng và tee.

Print Friendly, PDF & Email

TIN LIÊN QUAN

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng thành công